วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2556

แต่งคอนโดขนาด 30 ตร.ม. ให้สวยชิคแบบมัลติฟังก์ชั่น

จริง ๆ แล้วขนาดพื้นที่ของคอนโดอาจจะไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้ห้องของคุณไม่น่าอยู่ แต่อาจจะขึ้นอยู่กับความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคนกับเทคนิคการจัดห้องเสียมากกว่า เพราะบางคนอาจจะเกิดความรู้สึกในแง่ลบกับพื้นที่แคบ หรือขาดการวางแผนที่ดีก็เป็นได้ อย่างเช่น คอนโดที่ออกแบบโดย BEP Architects ถึงแม้จะมีพื้นที่ใช้สอยภายในเพียง 30 ตร.ม. แต่พวกเขาก็ทำให้กลายเป็นสวรรค์ของครอบครัวขนาดเล็กของคนเมืองได้ไม่ยากเลย

          ด้วยการออกแบบอัจฉริยะที่ไม่เหมือนใคร โดยการหยิบยืมเทคนิคจากเฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชั่นเข้ามาใช้ ดังนั้นถึงแม้ในสายตาของคนทั่วไปอาจจะมองว่า ห้องนี้เป็นเพียงห้องสี่เหลี่ยมธรรมดา ๆ แต่ทว่าหากได้ลองเข้าไปสัมผัสดูสักครั้งแล้ว ก็จะลืมเรื่องความคับแคบของพื้นที่ขนาดเล็กไปเลย เพราะห้องและสิ่งของใช้สอยต่าง ๆ ได้ถูกแอบซ่อนเอาไว้ด้านหลังของผนัง รอเวลาให้เปิดพร้อมนำออกมาใช้เท่านั้น

          ทั้งนี้หากมองตามแปลนห้องก็จะเห็นว่า ภายในประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ๆ คือ ส่วนที่เป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ แต่ทว่าเมื่อคุณเปิดบานประตูที่อยู่ด้านหลังห้องนั่งเล่นออกมา บริเวณดังกล่าวก็จะถูกเปลี่ยนเป็นห้องนอนทันที นอกจากนี้เมื่อคุณเก็บเตียงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ยังสามารถดัดแปลงปลายเตียงให้เป็นโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารได้อีกด้วย

          อีกทั้งห้องยังดูกว้างขวาง เบาสบาย โดยการตกแต่งที่เรียบง่าย ด้วยโทนสีกลาง ๆ อย่างเช่น ขาว ดำ เทา น้ำตาล และผิวปูนเปลือยแบบลอฟท์ แถมยังได้ของตกแต่งสีเหลือง แสงไฟนวลตา และบานกระจกใสขนาดใหญ่ ที่อยู่ด้านข้างห้องนั่งเล่น เข้ามาช่วยเติมความสดชื่น สดใส มีชีวิตชีวา พร้อมกับทำให้ห้องเล็ก ๆ แห่งนี้เต็มไปด้วยความอบอุ่นที่สมาชิกในครอบครัวมอบให้แก่กัน ที่สำคัญยังทำให้รู้ว่าขนาดของพื้นที่ไม่ใช่อุปสรรคของการออกแบบด้วย






บทความที่ได้รับความนิยม