วันอังคารที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2555

ไอเดียร้องเท้าบู๊ทแบบง่ายๆป้องกันโรคจากทางน้ำ

น้ำท่วมคราวนี้นอกจากจะนำความเสียหายทั้งทางด้านเศรษฐกิจและทรัพย์สินมาสู่คนแล้ว ยังมีภัยอีกอย่างหนึ่งที่แฝงตัวมากับน้ำก็คือภัยจากโรคฉี่หนูอันตรายจากโรคฉี่หนูที่ว่านั้นอาจทำให้ถึงกับเสียชีวิตเลยทีเดียวซึ่งสาเหตุที่มาของโรคฉี่หนูนั้นตัวต้นเหตุก็คือเชื้อแบคทีเรียที่เรียกว่า Leptospira เป็นโรคที่ติดต่อจากสัตว์สู่มนุษย์ซึ่งสัตว์ที่พบบ่อยก็คือเจ้าหนูตัวเล็กๆนั้นเอง จากฉี่หนูที่มีเชื้อปนเปื้อนอยู่ในน้ำที่เชื้อสามารถมีชีวิตอยู่ในน้ำได้หลายเดือนและมนุษย์ไปสัมผัสโดนเชื้อเหล่านั้นเข้า  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม